ควบคุมอาหาร

คำแนะนำทั่วไปเพื่อช่วยควบคุมอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเคล็ดลับสำคัญเหล่านี้จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในการควบคุมอาหารอย่างมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์

1.รับประทานอาหารเพื่อควบคุมน้ำหนักอย่างสมดุลวิธีที่ง่ายที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าคุณควบคุมอาหารได้อย่างสมดุลและมีโภชนาการคือการเลือกรับประทานอาหารตามหมวดหมู่

2.รับประทานอาหารที่มีโภชนาการสามมื้อหรือมากกว่านั้นในแต่ละวัน และไม่ควรงดอาหารเช้า-ในขณะที่คุณกำลังเตรียมตัวเพื่อตั้งครรภ์ คุณสามารถรับประทานอาหารได้วันละ 3 มื้อ-เมื่อคุณตั้งครรภ์ คุณอาจอยากรับประทานอาหารมากกว่าปกติ เพราะคุณต้องการพลังงานและแคลอรีเป็นจำนวนมากและต้องการบำรุงร่างกายเป็นอย่างมาก การรับประทานอาหารวันละ 3 มื้อตามปกติ และของว่างเบาๆ สัก 2-3 มื้อ อาจช่วยให้คุณหายหงุดหงิดจากการหิวได้-ไม่ควรงดมื้อใดมื้อหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมื้อเช้า

3.จำกัดอาหารจำพวกที่มีแคลอรีสูง ไขมันมาก หรือน้ำตาลเยอะหากคุณน้ำหนักเกินก่อนตั้งครรภ์ หรือเริ่มมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นในขณะตั้งครรภ์ คุณควรจำกัดอากหารที่เต็มไปด้วยน้ำตาลหรือไขมัน (เช่นอาหารที่เป็นของทอดด้วยน้ำมันทั้งหลาย หรือมีส่วนประกอบของน้ำมันผสมอยู่) อาทิ-อาหารมื้อหลัก – ของทอด อาหารที่มีมันเยิ้ม ข้ามมันต่างๆ เนื้อ ผัดผักในน้ำมัน เนื้อย่างติดมัน เนื้อปลาและก๋วยเตี๋ยวผัด-ของว่างและเครื่องดื่ม –มันฝรั่งทอด ช็อคโกแล็ต เค้ก ถั่ว น้ำอัดลม เหล้าหวานการเลือกปรุงอาหารควรใช้น้ำมันและน้ำตาลให้น้อยที่สุด เพื่อความสมดุลของโภชนาการที่ปราศจากไขมัน น้ำตาลและแคลอรีมากเกินความจำเป็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น